การจะมีสุขภาพดี นอกจากต้องดูแลตัวเองด้วยการออกกำลังกายแล้ว อาหารก็เป็นสิ่งสำคัญ เราควรเลือกทานอาหารที่เหมาะสมและพอเหมาะตามปริมาณที่ร่างกายต้องการในทุกช่วงวัย สำหรับเมนู “พุดดิ้งนมถั่วเหลืองรสขิง” ที่แอดมินนำมาฝากนี้ เป็นของหวานที่ทานง่ายสัมผัสนุ่มละมุนลิ้น เหมาะสำหรับทำทานในครอบครัว ทำง่ายอร่อยและได้ประโยชน์ ทานได้ทุกคน  
    น้ำนมถั่วเหลือง มีโปรตีนสูงเหมาะกับทุกช่วงวัยที่ต้องการโปรตีน โดยเฉพาะวัยสูงอายุ แนะนำให้ทำเองเพื่อประโยชน์ที่ครบถ้วนไม่เจือจาง
    น้ำขิงสด มีสารทำให้โปรตีนในน้ำเต้าหู้เกิดการเซตตัว ซึ่งเป็นวิธีการทางธรรมชาติ โดยไม่ต้องใช้เจลาตินที่ทำให้เกิดเจลเพื่อช่วยในการเซตตัวของพุดดิ้ง อีกทั้งเจลลาตินเป็นวัตถุเจือปนอาหารที่สกัดมาจากกระดูกของสัตว์ เช่น หมู วัว  ทำให้คนทานเจหรือมังสวิรัติทานไม่ได้ นอกจากนี้คนทานจะได้ประโยชน์จากน้ำขิงทางแพทย์แผนจีน กล่าวว่า ขิง .. สมุนไพรจีนฤทธิ์ร้อน ช่วยขับลมในกระเพาะอาหารและลำไส้ ลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ พะอืดพะอม อาเจียนวิงเวียนศีรษะอีกด้วย
    พุทราจีน ผลไม้รสหวานมันและฝาด ผลไม้ยอดบำรุง บำรุงร่างกาย บำรุงกำลัง บำรุงสายตา บำรุงเลือด บำรุงม้ามและตับ ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด
    เก๋ากี้ (โกจิเบอร์รี่) สุดยอดสมุนไพรจีนบำรุงสายตา ช่วยป้องกันอาการตาแห้ง บำรุงข้อเข่าและช่วยบำรุงน้ำในเนื้อเยื่อและอวัยวะภายใน  ช่วยชะลอวัย บำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น ช่วยบำรุงตับและไตให้ทำงานได้สมดุลกัน

 

  

 

Image
รองช้ำ